สร้างเดลต้าโรบอทอย่างง่ายๆ ด้วย WECON PLC LX6C

Last updated: 12 ก.ค. 2567  |  114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

LX6C Delta Robot


LX6C CPU with Delta Robot ด้วยความร้อนแรงและประสิทธิภาพของ PLC LX6C ทาง WECON ได้ปล่อย Source code ไฟล์โปรเจคสำหรับสร้าง Delta robot ในรูปแบบเบสิคมาให้ผู้ที่สนใจได้ทดสอบกันดู

โดย Delta robot หรือ Parallel robot นี้เป็นโรบอทที่มีมาอย่างยาวนาน มีโครงสร้างอย่างง่าย ลงทุนไม่มาก ผู้ใช้งานทั่วไปที่สนใจสามารถผลิตหรือประกอบขึ้นเองได้ โดยตัวโรบอทจะมีมอเตอร์เซอโว 3 แกนประกอบไปด้วยแกน X , Y , Z เชื่อมต่อไปยังแขนทั้งสามแขนที่เชื่อมต่อไปยังจุดร่วมเดียวกันที่ปลายของแขนทั้งสามและจะติดตั้ง Gripper ตามลักษณะแอพพลิเคชั่นการใช้งาน ซึ่งโรบอทประเภทนี้นับว่ามีความรวดเร็วในการทำงาน โดยสามารถนำไปประยุกต์ได้หลากหลาย อาทิ เช่น เครื่อง 3D Printing , การเคลื่อนย้ายชิ้นงานบนสายพาน , สถานีคัดแยกชิ้นงาน เป็นต้น

 


ซึ่งเบื้องหลังการทำงานของ PLC LX6C จะเป็นการใช้โปรแกรม CODESYS ในการออกแบบระบบควบคุมซึ่งจะมีฟังก์ชั่นและไลบรารี่สำหรับเดลต้าโรบอทมาให้โดยเฉพาะ



ท่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลดไฟล์โปรแกรมได้ที่นี่ (หัวข้อที่ 12 [LX6C] 3-axis Interpolation)
https://docs.we-con.com.cn/.../Codesys.../Download/Demos/

หากท่านที่ยังไม่ได้ทำการติดตั้งโปรแกรม CODESYS ท่านสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่
https://docs.we-con.com.cn/.../Codesys.../Download/Software/

ในส่วนของขั้นตอนวิธีการทำรวมถึง Part list ทั้งหมดท่านสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่
ขั้นตอนการสร้าง Robot ด้วย PLC LX6C

โปรโมชั่น!! สำหรับนักศึกษาผู้ที่สนใจในการนำผลิตภัณฑ์ของ WECON ไปใช้ทำโปรเจคนักศึกษา หรือทำโครงการเรียนรู้ต่างๆ สามารถติดต่อแสดงบัตรนักศึกษาและแจ้งความประสงค์รายละเอียดโครงการมาตามช่องทางการติดต่อ ทางเรามีสิทธิพิเศษให้สำหรับราคานักศึกษาโดยเฉพาะ จะเป็นผลิตภัณฑ์ใดของ WECON ก็ได้

 
  
 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จาก WECON ได้ที่

   Line Official Account : @eso.co.th

   Email : info@eso.co.th

   Facebook : facebook.com/eso.co.th

   Telephone : 097-253-2728 , 097-275-2279

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้