Laser Doppler Anemometry (LDA) อาวุธลับการผลิต Air Flow แบรนด์ eyc-tech

Last updated: 20 ก.ย. 2567  |  5 จำนวนผู้เข้าชม  | 

eyc-tech Lab: Laser Doppler Anemometry (LDA)

eyc-tech ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเซนเซอร์วัดอุณหภูมิและความชื้น รวมไปถึงเซนเซอร์วัดความเร็วลม มีความเชี่ยวชาญและมีมาตรฐานในการผลิตระดับสากล ซึ่งเซนเซอร์หลายชนิดที่ผลิตขึ้นล้วนใช้เทคโนโลยีและความชำนาญอย่างยาวนานของทีมงาน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องไม้เครื่องมือ ห้องปฏิบัติการ รวมไปถึงวิธีการผลิต ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถูกพิสูจน์และได้การรับรองตามมาตรฐานสากลที่ eyc-tech ได้รับไม่ว่าจะเป็น ISO9001 : 2015 / ILAC MRA / TAF (ISO/IEC 17025) / CE Certificated / DUNS Registered Certificate  การดำเนินงานของแบรนด์ eyc-tech นั้น ทำตามมาตรฐานทุกกระบวนการมีการควบคุมและทวนสอบได้ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าเซนเซอร์ที่ได้รับนั้นมีคุณภาพในการใช้งานตรงตามคุณลักษณะที่กำหนดไว้

 

 

โดยห้องปฎิบัติการของ eyc-tech นั้นมีความลับซ่อนอยู่มากมาย หนึ่งในครื่องมือที่เราจะมานำเสนอวันนี้นั่นคือ!! Laser Doppler Anemometry (LDA) ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับใช้ตรวจวัดการไหลของอากาศ ของเหลว หรืออนุภาคขนาดเล็ก เป็นเครื่องมือวัดที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เป็นเครื่องมือวัดระดับมาตรวัดวิทยาตามหลักการของกลศาสตร์ของไหล ซึ่งจะมีติดตั้งเฉพาะห้องปฎิบัติการระดับสูงเท่านั้น โดยห้องปฎิบัติการของทาง eyc-tech เองนั้นมีเจ้าเครื่อง LDA นี้ติดตั้งอยู่ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าห้องปฎิบัติการของทาง eyc-tech นั้นมีเครื่องมือวัดและสอบเทียบอัตราการไหลของอากาศหลากหลายแบบตามหลักการ แต่ LDA ถือว่าเป็นเครื่องที่พิเศษและมีราคาสูงมากระบบหนึ่งที่ eyc-tech มี 

 

 

โดยจากวีดีโอจะแสดงให้เห็นห้องปฎิบัติการจริงของทาง eyc-tech ที่ได้นำเครื่องนี้มาติดตั้งตรวจวัดการไหลของอากาศภายในอุโมงค์ลมและที่อุโมงค์ลมเองก็จะมีรูติดตั้งฟิตติ้งสำหรับติดตั้งเซนเซอร์วัดความเร็วลมที่ผลิตโดย eyc-tech อยู่ โดยเครื่องนี้ก็จะทำให้ eyc-tech ได้ทำการวิจัยและพัฒนาปรับปรุงตัวทรานสมิตเตอร์และเซนเซอร์ให้มีความแม่นยำสูงสุดตามคุณลักษณะที่กำหนด เพื่อส่งมอบเซนเซอร์ที่ได้มาตรฐานและคุณภาพการใช้งานที่ดีให้กับลูกค้าทุกท่าน

โดยเจ้าเครื่อง Laser Doppler Anemometry (LDA) นั้นสามารถวัดความเร็วลมได้ต่ำสุดถึง 0.1 m/s ละเอียดมากๆ!!! อัตราการไหลต่ำสุดที่วัดได้ 1 m3/hr และอัตราการไหลด้วยหลักการ Differential Pressure ที่ 1 Pa

  Low Air Velocity : Precise measurement down to 0.1 m/s
  Micro Differential Pressure: As low as 1 Pa
  Airflow Measurement: 1 m³/h
ซึ่งห้องปฎิบัติการของทาง eyc-tech นั้นได้มาตรฐาน TAF (ISO/IEC 17025) อีกด้วย
โดยเครื่อง LDA นั้นจะมีใช้กับห้องปฎิบัติการระดับสูงเช่น การออกแบบรถยนต์ มิสไซล์ ชิ้นส่วนเครื่องบินที่เกี่ยวข้องกับ Aero Dynamic หรือจะเป็นออกแบบการต่อเรือที่เกี่ยวข้องกับ hydrodynamics เป็นต้น
นี่แหละความลับของผมกัปตัน!! มั่นใจทุกค่าที่ตรวจวัดได้ สเปคระบุเท่าไรได้ตามนั้น

 

 

 

 
ผู้เขียน :  Anakin
บทความนี้เป็นลิขสิทธิ์ของทางบริษัท อีเอสโอ เทค จำกัด
ที่มา :  https://www.eyc-tech.com/
 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จาก EYC-TECH ได้ที่

   Line Official Account : @eso.co.th

   Email : info@eso.co.th

   Facebook : facebook.com/eso.co.th

   Telephone : 097-253-2728 , 097-275-2279

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้