การจัดฝึกอบรม LoRaWAN Technology ร่วมกับ WECON IoT

Last updated: 12 เม.ย 2567  |  488 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Basic LoRaWAN Tranning Course

การจัดฝึกอบรมการจัดฝึกอบรมการประยุกต์ใช้งาน LoRaWAN Technology

(Basic LoRaWAN Technology Tranning Course)

ทางบริษัท อีเอสโอ เทค จำกัด ได้รับเกียรติและความไว้วางใจจากทาง บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) ในการจัดฝึกอบรมเรียนรู้การประยุกต์ใช้งาน LoRaWAN Technology กับงานอุตสาหกรรม และนำมาใช้งานร่วมกับ PLC/HMI/V-Box ของทาง WECON เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน

 

 

โดยจุดประสงค์ในการจัดฝึกอบรมครั้งนี้คือเพื่อต้องการให้วิศวกรได้เข้าใจถึงพื้นฐานของเทคโนโลยี LoRaWAN เพื่อนำไปใช้และแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสมกับงานจริงในอุตสาหกรรม อีกทั้งยังเป็นการอัพเดตข้อมูลเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับทางวิศวกรของโรงงาน และได้เรียนรู้การใช้งานและการเขียนโปรแกรมประยุกต์ร่วมกันกับผลิตภัณฑ์ของ WECON ไม่ว่าจะเป็น PLC/HMI/V-Box

 

 

โดยการจัดฝึกอบรมใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 3 วันเต็ม เรียกได้ว่าเต็มอิ่มจุใจได้ความรู้แน่นๆกันไปเลยทีเดียว เพื่อให้ทางผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เข้าใจถึงพื้นฐานและการแก้ปัญหาอย่างละเอียดและเรียนรู้อย่างลึกซึ้งจึงทำให้การจัดอบรมครั้งนี้กินระยะเวลาถึง 3 วันเต็ม โดยทางเราได้แบ่งเนื้อหาทั้ง 3 วัน ออกเป็นรายละเอียดคร่าวๆดังนี้

วันที่ 1 Basic LoRaWAN Technology  เป็นการแนะนำถึงหลักการและพื้นฐานของการสื่อสารส่งข้อมูลผ่านสัญญาณวิทยุ และหลักการพื้นฐานต่างๆของเทคโนโลยี LoRaWAN อุปกรณ์ และองค์ประกอบต่างๆ

วันที่ 2 LoRaWAN Programming เป็นพาร์ทที่จะเริ่มเข้าสู่เนื้อหาของการโปรแกรมนำข้อมูลจาก Node , Devices , Sensor ต่างๆมาแสดงผลและจัดการ การเชื่อมต่อข้อมูลและการ Configuration อุปกรณ์ต่างๆ และนำข้อมูลเพื่อส่งไปยัง SQL Database เพื่อให้นักพัฒนาได้ต่อยอดและจัดการต่อไป

วันที่ 3 How to apply LoRAWAN system to WECON IoT เป็นพาร์ทที่จะเป็นการนำข้อมูลที่จัดการด้วย LoRaWAN มาใช้งานร่วมกันกับอุปกรณ์ของทาง WECON อาทิเช่น การนำข้อมูลมาแสดงผลบนจอ HMI และ V-Box SCADA โดยทำให้ผู้ที่เข้าฝึกอบรมที่คุ้นเคยกับ PLC HMI อยู่แล้วสามารถนำไปต่อยอดกับระบบ PLC Automation ในโรงงานที่มีอยู่แล้วโดยไม่ต้องจัดหาอุปกรณ์ใหม่สามารถใช้งานร่วมกับระบบเดิมที่มีอยู่แล้วได้

 

 

โดยการจัดฝึกอบรมได้รับการตอบรับจากทีมโรงงาน บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) โรงงานบางสะพาน เป็นอย่างดีโดยมีผู้เข้าร่วมลงทะเบียนผ่านทาง Online ถึง 30 ท่าน และผู้ที่เข้าร่วม Onsite ประมาณ 8-10 ท่าน ซึ่งทางบริษัท อีเอสโอ เทค จำกัด ได้เล็งเห็นศักยภาพและประสบการณ์ของทางทีมโรงงานในการจัดฝึกอบรมครั้งนี้ โดยมีการเรียนรู้และมีความเข้าใจในระบบค่อนข้างดีเยี่ยม และมีการเรียนรู้ที่รวดเร็ว มีการซักถามข้อสงสัยและปัญหาต่างๆ อย่างเป็นกันเอง ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีมงาน อีเอสโอ เทค จำกัด ซึ่งจะได้ปรับปรุงแก้ไขเนื้อหาและวิธีการนำเสนอในการจัดฝึกอบรมครั้งต่อไป

 

 

โดยหลังจากการจัดฝึกอบรมทั้งนี้ยังได้มีการพูดคุยและหารือความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท อีเอสโอ เทค จำกัด และทางบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) ในการให้คำปรึกษาทางด้านอุปกรณ์เซนเซอร์ เครื่องมือวัดต่างๆ รวมไปถึงระบบ Automation ในโรงงานที่จะช่วยแนะนำและหาทางเลือกทีจะลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตและเครื่องจักรในโรงงาน รวมไปถึงโรงงานในเครือของ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน)

 

 

ในโอกาสนี้ทางบริษัท อีเอสโอ เทค จำกัด ขอขอบพระคุณ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างสูงที่ได้ให้เกียรติและความไว้วางใจและเล็งเห็นถึงศักยภาพของทางบริษัทฯ ในการจัดฝึกอบรมครั้งนี้ โดยพี่ๆ ทีมวิศวกรโรงงานน่ารักมากและเป็นกันเองรวมถึงได้แชร์ประสบการณ์ต่างๆ กันในมุมมองที่ทางเราเองก็ไม่ทราบมาก่อน ต้องบอกเลยว่าพี่ทีมวิศวกรโรงงานบางสะพานระดับเทพๆ ทุกคนจะบอกให้ !!!!

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อสัมมนาย่อยจัดฝึกอบรมภายในโรงงาน ได้ที่

   Line Official Account : @eso.co.th

   Email : info@eso.co.th

   Facebook : facebook.com/eso.co.th

   Telephone : 097-253-2728 , 097-275-2279

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้