BANGKOK RHVAC 2024 and Bangkok E&E 2024

Last updated: 8 ก.ย. 2567  |  28 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BANGKOK RHVAC2024 ESO

BANGKOK RHVAC 2024 and Bangkok E&E 2024

 

ผ่านไปแล้วกับงาน Bangkok RHVAC 2024 and Bangkok E&E 2024 มหกรรมงานแสดงสินค้า เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จากผู้ประกอบการ RHVAC และ E&E ที่รวมพลังสร้างสรรค์เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด ‘Net Zero Together' ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในวันที่ 4 - 7 กันยายน 2567 ณ อาคาร EH98 - EH100 ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา

 

 

โดยในงานนี้ได้มีผู้ประกอบการจากบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศมากมายเกี่ยวกับสินค้าและเทคโนโลยีสำหรับระบบปรับอากาศและทำความเย็นเข้าร่วม ซึ่งทีมงานบริษัท อีเอสโอ เทค จำกัด ได้มีส่วนร่วมกับมหกรรมในครั้งนี้โดยทีมงานได้เข้าร่วมกับบริษัท เมโทร ยูไนเต็ด จำกัด ตัวแทนจำหน่าย VSD (Inverter Drive) แบรนด์ Danfoss สำหรับระบบ HVAC และผู้ผลิตตู้สวิทซ์บอร์ด ตู้ไฟฟ้า ในการพัฒนาระบบ IIoT สำหรับระบบ HVAC ซึ่งใช้ VSD จาก แบรนด์ Danfoss โดยบริษัท เมโทร ยูไนเต็ด จำกัด อยู่ในบูธจัดแสดงที่ Hall EH100 A36,38

 

   

ภาพทีมงาน อีเอสโอ เทค ขณะเตรียมงานทดสอบโปรแกรมและเตรียมความพร้อม

 

โดยชุดจัดแสดงสินค้า "Danfoss AHU Demontration" เป็นชุดสาธิตจำลองส่วน AHU ที่แสดงให้เห็นถึงการทำของ VSD Danfoss FC102 ซึ่งต่อร่วมกับอุปกรณ์เซนเซอร์ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับระบบ AHU เช่น Air flow sensor , CO2, Supply Temp&Humidity, PICV , Differential Pressure เป็นต้น ซึ่งคอนเซ็ปจะเป็นการออกแบบโซลูชั่น IoT มาใช้งานร่วมกับระบบให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเกิดเป็นโซลูชั่นใหม่ ที่เน้นทำให้มีรูปแบบที่ง่ายและลงทุนไม่สูงในการนำไปใช้งานจริง

โดยทีมงานบริษัท อีเอสโอ เทค จำกัด ได้นำผลิตภัณฑ์ WECON คือ HMI PI3070ig Series หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการใช้งานผ่านระบบคลาวด์ V-NET มาออกแบบระบบส่วนแสดงผลและ Dashboard ควบคุมต่างๆ รวมไปถึง V-Box H Series IoT Gateway โดยได้ออกแบบเป็น Dashboard แสดงผลและควบคุมเฉพาะตัวสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ และจะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับให้ลูกค้าที่สนใจนำไปใช้งานในอนาคตต่อไป

 

   

ชุดแสดงสินค้า Danfoss AHU Demontration และ WECON HMI

 

ซึ่งทีมงานได้ออกแบบ Dashboard ต่างๆ ตามความต้องการใช้งานจริงและเป็นมาตรฐานในการใช้งาน ซึ่งระบบจะมีการแสดงค่าจากเซนเซอร์ต่างๆ สถานะความผิดปกติของระบบและอุปกรณ์ มีการบันทึกข้อมูลต่างๆ ของระบบซึ่งสามารถสืบค้นย้อนหลังได้ ค่าประสิทธิภาพและพลังงานต่างๆ โดยระบบยังสามารถแจ้งเตือนผ่าน Line Notify ไปยังผู้ใช้งานเมื่อเกิดความผิดปกติได้อีกด้วย อาทิ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อแผ่นฟิลเตอร์สกปรกหรืออุดตัน

โดยระบบนี้จะทำงานบน Cloud Platform V-NET ของทาง WECON ซึ่งสามารถใช้งานได้ฟรีอีกทั้งยังสามารถใช้งานผ่าน Applicaion มือถือและเว็บบราวเซอร์ทั่วไปได้อีกด้วย

 

   

Dashboard หน้าจอ HMI WECON ที่จัดแสดงในงาน

 

ภายในงานตลอด 4 วัน มีผู้เข้าร่วมและให้ความสนใจชุดสาธิตและจัดแสดงเป็นอย่างมาก มีการสอบถามข้อมูลรายละเอียดพร้อมทั้งสอบถามการนำไปประยุกต์ใช้กับทีมงาน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามอย่างใกล้ชิด ซึ่งต้องขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความสนใจ IoT solution สำหรับระบบปรับอากาศและเข้าเยี่ยมชมบูธของ บ.เมโทร ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่ในอีก 2 ปีข้างหน้ากับงาน RHVAC 2026

 

 

และในโอกาสนี้ทีมงานบริษัท อีเอสโอ เทค จำกัด ขอขอบพระคุณ บริษัท เมโทร ยูไนเต็ด จำกัด และ บริษัท แดนฟอส์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้ให้พวกเราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานมหกรรมครั้งนี้ ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติกับทีมงานและได้รับความรู้รวมไปถึงประสบการณ์ใหม่อย่างมากมายจากงานในครั้งนี้ 

 

 

หากท่านใดสนใจระบบ IoT Wecon และการออกแบบระบบควบคุมและแสดงผลลักษณะนี้ท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลกับทางเราได้ 

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลสินค้าและบริการได้ที่

บริษัท อีเอสโอ เทค จำกัด

   Line Official Account : @eso.co.th

   Email : info@eso.co.th

   Facebook : facebook.com/eso.co.th

   Telephone : 097-253-2728 , 097-275-2279

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้